TỔ 4, 5 TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ:
Vận dụng hiệu quả bài học STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 4
theo Chương trình GDPT 2018
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy, ngày 20/3/2025, tổ chuyên môn 4, 5 đã tổ chức chuyên đề "Vận dụng hiệu quả bài học STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018". Chuyên đề có sự tham gia của Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên tổ 4, 5.
Nội dung chuyên đề tập trung vào việc thiết kế và triển khai các bài học STEM trong môn Khoa học lớp 4, giúp học sinh kết nối kiến thức với thực tiễn, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo. Theo nghiên cứu, giáo dục STEM là một giải pháp giáo dục chuẩn bị cho học sinh tương lai bằng cách kết nối kiến thức khoa học với ứng dụng thực tiễn, giúp phát triển kỹ năng và tư duy cần thiết trong thế kỷ XXI.
Trong buổi chuyên đề, các đồng chí cán bộ giáo viên đã được nghe báo cáo chuyên đề, thực hành và chia sẻ các phương pháp tổ chức bài học STEM như:
- Thiết kế các hoạt động thực hành và thí nghiệm liên quan đến chủ đề bài học, giúp học sinh trải nghiệm và khám phá kiến thức một cách trực quan.
- Tổ chức dự án nhóm nhỏ, khuyến khích học sinh hợp tác để giải quyết các vấn đề thực tiễn, từ đó rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và tư duy phản biện.
- Ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy, sử dụng các phần mềm mô phỏng và tài nguyên số để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả của bài học.
Sau phần thực hành, các giáo viên đã cùng nhau thảo luận, rút kinh nghiệm và đề xuất những ý tưởng mới nhằm áp dụng hiệu quả giáo dục STEM trong giảng dạy môn Khoa học lớp 4. Buổi chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần giúp học sinh học tập tích cực, chủ động và hiệu quả hơn.
.jpg)
.jpg)
(Tin bài của Tổ chuyên môn 4, 5)