KHƠI DẬY TÌNH YÊU SÁCH QUA MỖI TIẾT HỌC THƯ VIỆN
Tiết học thư viện là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thời gian của mỗi tiết học tương đương với những tiết học khác. Trong tiết học thư viện, các hoạt động đọc nhằm mục đích chính là hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho học sinh. Trong mỗi tiết học, ngoài hoạt động đọc, học sinh còn được tham gia đóng vai, sân khấu hoá một số đoạn trích, tác phẩm văn học đã được học, chia sẻ cảm nhận của bản thân về nhân vật, được hóa thân vào các nhân vật trong câu chuyện… Tất cả những điều ấy đã tạo cho học sinh trường TH Thượng Vũ vô cùng hứng thú với tiết học thư viện.
Thông qua việc tổ chức tiết học thư viện đã tạo cho học sinh có thói quen đọc sách ở trường và ở nhà, Từ phong trào đọc đó phần nào đã nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt được cải thiện rõ rệt.
Tiết học thư viện được tổ chức thường xuyên tại trường TH Thượng Vũ đã thu hút các em học sinh đến với thư viện, các em được đọc nhiều các đầu sách bổ ích phục vụ cho môn học. Không những đọc được nhiều cuốn sách có nội dung hay, thiết thực mà còn được giáo viên dẫn dắt, gợi mở, định hướng qua các câu hỏi. Từ đó các em đã dần dần thay đổi thói quen đọc sách thụ động, có kĩ năng đọc sách, ham thích tìm tòi, khám phá. Hơn thế nữa các em còn được phát triển khả năng giao tiếp, năng lực tưởng tượng, sáng tạo, rèn luyện năng lực ngôn ngữ cũng như cách ửng xử trong đời sống thực tế.
Tiết học thư viện được nhà trường sắp xếp theo thời khóa biểu như những môn học khác; triển khai đúng theo thời khóa biểu và có lịch mượn trả cho tất cả các khối lớp.
Hy vọng trong thời gian tới, học sinh trường TH Thượng Vũ sẽ có nhiều tiết học thư viện đổi mới và sáng tạo.
Dưới đây là một số hình ảnh học sinh học tại thư viện nhà trường: